Chính sách bảo hành DELL
Từ tháng 12/2016, Dell chính thức triển khai thêm một gói dịch vụ bảo hành mới là Premium Support áp dụng cho tất cả các dòng sản phẩm nhập khẩu và phân phối chính hãng trên thị trường. Đồng nghĩa là tính tới thời điểm này Dell đang có hai gói dịch vụ bảo hành là Pro Support và Premium Support dành cho từng dòng sản phẩm áp dụng cho từng phân khúc khách hàng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem hai gói bảo hành này được áp dùng như thế nào và mục đích chính của Dell khi họ tung ra gói Premium Support là gì?
Pro Support:
Gói dịch vụ bảo hành Pro Support là gói bảo hành chỉ áp dụng cho các dòng sản phẩm Vostro, Latitude, Optiplex và Precision, phân khúc khách hàng mà Dell nhắm tới là những khách hàng thương mại như doanh nhân và doanh nghiệp. Gói dịch vụ bảo hành Pro Support được ra mắt vào tháng 10/2011 và với gói bảo hành này khách hàng sẽ được hỗ trợ 24/7 kể cả ngày lễ.
Dưới đây là những điều cần chú ý đối với gói bảo hành Pro Support:
- Gói dịch vụ Pro Support chỉ có thời hạn 1 năm.
- Được hỗ trợ trực tiếp 24x7 bởi các chuyên gia công nghệ đã qua đào tạo.
- Gửi Kỹ thuật Dell hoặc linh kiện đến tận nhà khách hàng để sửa chữa hoặc thay thế sau khi đã được chuẩn đoán từ xa.
- Hỗ trợ hệ điều hành và cả phần mềm bên thứ 3 như: anti-virus, adobe...
- Liên kết với tất cả các trung tâm bảo hành của Dell trên toàn cầu.
- Khách hàng có thể giám sát từ xa và quản lý trung tâm dữ liệu phần cứng của bạn.
Premium Support:
Gói dịch vụ bảo hành Premium Support là gói bảo hành chỉ áp dụng cho máy tính xách tay và máy tính bàn dòng Inspiron, XPS và Alienware. Lý do chính mà Dell đưa ra gói bảo hành chỉ áp dụng cho phân khúc khách hàng tiêu dùng phổ thông này bởi vì Dell nhận định nhóm sản phẩm dành cho phân khúc này là sản phẩm chiến lược, nên đã đưa gói dịch vụ bảo hành riêng để chăm sóc nhóm khách hàng chiến lược này.
Điểm nổi bật trong gói dịch vụ Premium Support này là được tích hợp thêm tính năng SupportAssist cho phép các chuyên gia của Dell tự động phát hiện và chủ động thông báo cho bạn về: các vấn đề hệ điều hành, nâng cấp phần mềm, cập nhật liên tục các bản vá lỗi về pin, ổ cứng, tản nhiệt...
Những điều bạn cần lưu ý với gói dịch vụ bảo hành Premium Support:
- Thời gian bảo hành là 1 năm, một số dòng thời gian sẽ là 2 năm.
- Hỗ trợ trực tuyến mọi lúc 24x7.
- Hỗ trợ cả phần cứng lẫn phần mềm về hệ điều hành và từ bên thứ 3.
- Dịch vụ hỗ trợ tận nhà sau khi được chuẩn đoán từ xa sau 1-2 ngày làm việc.
- Hỗ trợ tính năng tự động phát hiện sự cố và chủ động thông báo SupportAssist.
- Trợ giúp những thiết lập cá nhân cơ bản trên hệ điều hành như: kết nối mạng không dây, kết nối các thiết bị ngoại vi, nâng cấp hệ điều hành, sao lưu dữ liệu, thiết lập phần mềm anti-virus.
- Liên kết với tất cả các trung tâm bảo hành xử lý sự cố của Dell trên toàn cầu.